mga naligaw ng landas

Martes, Agosto 23, 2011

basahin mo nalang, wala akong maisip na title (ayokong title ang "Destiny")

"hmmm nahulaan kaya ng manghuhulang ito na magiging manghuhula siya?"

napakahiwaga talaga ng buhay ng tao, iba't ibang klaseng mga sangkap ang bumubuo dito... parang magic... parang "magic sarap" (all-in-one kasi eh)... pero sa paglalakbay natin sa buhay nating ito (kaya nasabi kong napakahiwaga ng buhay) ay maraming mga bagay na nangyari, nangyayari, at mangyayari palang na di natin lubos na maunawaan (ang kulit ko,,, kaya nga mahiwaga eh,,diba?),,, siguro may mga tao kasi ang na napapaisip na katulad ng iniisip ko minsan, "ano na ba mangyayari sa buhay ko?, anu bang tadhana ang naghihintay para sa akin? kelan ba magkakaroon ng world peace?" (pwera na yung huli siguro) di naman ako mayaman, di naman ako matalino, ang pinanghahawakan ko na lang ay ang pagiging gwapo" (biro lang po) ,,, tapos bigla akong nagulat na nakapasok ako sa isang trabaho (kahit undregrad pa ako) na hindi ko naman masasabi na malaki ang sweldo pero maipagmamalaki kong okey sa olrayt kahit saktuhan lang, nabanggit ko ito dahil ang akala ko talaga ay habambuhay nalang akong walang trabaho o tambay at wala ng pag-asa,,,, tapos medyo nagkabalu-baluktot ang buhay pag-ibig ko na di ko ikekwento sa inyo (akin na lang yun ha) yun na nga.. nung mangyari nga na nagkandaleche leche ako sa aspeto ng pag-ibig ay biglang may pumasok na tao sa buhay ko na piraso pala nung nawawalang kabaak ng puso ko (huwaw syet matalinhagang kornix ang kinalabasan ko nyehehe) na di ko rin inakalang mangyayari pa sa akin,... alam ko minsan masakit din mag biro ang tadhana,,, pero siyempre may masaya din na dala ito sa atin..di ba nakakabatrip pag ginugulat ka? nananahimik ka at nagmumuni muni sa isang tabi sabay may mang gugulat sayo,,, di bat ang sarap sapaken sa muka tapos pitik-pitikin ang "eyeballs" nung gumawa sayo nun? pero bakit pag tadhana ang nanggulat tapos masaya ang hatid nitong balita eh halos magpatumbling tumbling tayo sa tuwa,, oo alam ko meron mag iisip na "tao ang gumuguhit ng sarili niyang tadhana".... oo tama rin naman yun pero kung napaniwala nga tayo ng nanay o tatay natin na Pogi o di kaya ay Maganda ang isa't isa sa atin, mas madaling maniwala siguro na
                                                                     
                "malamang isang araw ako naman yung gugulatin"

salamat po ulit sa pag babasa at hanggang sa muli, at wag nyo pong kalimutang huminga baka kayo mamatay

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento