mga naligaw ng landas

Huwebes, Mayo 19, 2011

paulit-ulit-ulit-ulit-ulit

medyo masusurprise ka pa ba pag sinabi sau na "pre paulit ulit nalang ang ginagawa natin araw-araw" ..bangon sa umaga, ligo, kain,,,, ahh teka mali yata pagkakasunod sunod ko,,, ganto pala... magmu-mulat ng mata,,, hikab, mag-iinat, punta sa may dulo ng kama,, tapos tatayo,,,,, tatayo,, un lang yun... tatayo ka,, hindi "yun" yung iniisip mo na tatayo ha, tapos lakad papuntang kubeta, yung iba magbe-breakfast muna, yung iba tatae na tapos sunod sunod na yun hanggang makabihis at makaalis ng bahay, sa medyo nagtatatrabahong uri ng mamamayan po na "routine" yan.. isama ko na rin po yung sa mga tambay/batugers nating kalahi..ganto yun.. magmumulat ng mata (malamang, alangan naman kung ilong ang imumulat, ako lang may kaya nun),,,,tapos pikit ulit,,,,, tapos mulat,,,, tatayo at kakain,, tapos balik sa kama tapos pikit ulit,,, medyo simple lang nung cycle nila kaya hindi na komplikado ang step by step na ginagawa nila araw-araw. Nabanggit ko lang po ito kasi pag medyo napag muni-munihan ko itong bagay na ito eh..... parang....parang ano eh... paulit ulit.. pag naiisip ko na ganun eh ganto ang pumapalo sa utak ko,,,,,

anu kaya......hmmmm....
















- 'langya maliligo nanaman,,,bakit hindi nalang 2 days ang duration para maligo ulit (pamantayan po iyan ng mga "normal" na Pilipino, malamang amoy tuta ka na pag 2 days ka ng hindi naligo)

- kata-tae ko lng kahapon eh,, tatae nanaman ako,, di ba pwedeng lingguhan nalang? (edi nabulok?)

- hay...trabaho nanaman, di ba pwede na nasa bahay nalang ako tapos kasama parin ako sa payroll? maiba lang..

- di ba pwede na makuha ko na yung diploma ko? installment nalang yung aral...maiba lang

- makapagbakasyon sa Iraq, Afghanistan or sa ibang magulong parte ng mundo,, lagi nalang pag "bakasyon" ang pinaguusapan eh, USA, Japan, Hongkong at Boracay nalang ang lagi kong naririnig eh.

- mag ice skating sa swimming pool pag summer (huh? ibang iba na talaga to)

- na malasing nalang muna bago mag-inom ng mga nakakalasing na inumin, para pwede mong "balihin" yung hang-over.

- na labasan muna bago makipag sex para mas matagal ang performance,,,(ay churi po bashtush ko,, ahehe.. maiba lang din naman ang usapan eh,, ehe ehe ehe *singhot)

- na mag swimming ako sa napakalalim na swimming pool pero di ako mamamatay (di nyo naitatanong .... attached na attached ako sa pagiging "land dweller" kaya pag ibinato mo ko sa pool eh wala ng lutangan except pag dedo na)

- na pagtunog ng bell sa opisina eh automatic na nasa bahay ka na kagad, (langya kasi trapik eh)

AT ANG PINAKANAIISIP KO......

- na dumami ang readers ko,,,,,(ang unti kasi eh,,wawa ako) ...... maiba lang......

5 komento:

  1. Pareng undergrad. Thats the feeling of being a slave. Robotic as it seems its a faggot feeling of getting up in the morning and slaving/working on your LESBIAN boss.

    Pinagdaanan ko na din yan. I did government work, naging waiter ako, naging worker ako ng school supplies-store, naging encoder ako part time and full time, naging dishwasher ako, once naging mason ako, hindi ko lang yata nagawa eh JULIBEE at MACDU.

    Yes, being a slave is a feeling. You know somethings wrong because you dont know how society moves. Anyway, -now im free and work few days in month and enjoys lots and lots of timergy. TIME/ENERGY. LEARN from your mistakes and look for ways to gitt out of that hole? San ka pa ba nakatira??? sa parents mo?

    TumugonBurahin
  2. agree lahat sa sinabi mo,, yung tungkol sa kung san pa ko nakatira? parents ko ang nag move out --malalaki na daw sila eh

    TumugonBurahin
  3. Sila ang nagmove out?? LOLZ!

    I love the attitude!! At least you dont suck milk on mommies tits. And working for your own sustenance is awesome. 65-80% of 30 below of age are still sucking on mommy's tits. Kase and dahilan dito ay inflation. And debt is the main root of inflation. Debt/borrow means printing more money that will pummel down the value of it. How come years ago puede ka na humiwalay sa nanay mo kung 18 years old ka na?? And you wonder why would money will forever skyrocket to new heights?? Because of inflation.

    I digrees but its ok. Kudos to you!

    I am a college hater. And I am a college drop out. At the same time, I am a free!! And not slaving for money!!

    TumugonBurahin
  4. di rin naman ako mag papaka impokrito, kahit papano tumatanggap parin naman ako pag medyo alam kong kakapusin ako, sabi nga ng ermats ko saken,, "anung gagawin ko sa pinagtrabahuan kong pera? di naman ako maluho" ang sagot ko naman.."eh bibili ka din siyempre ng pagkain mo", sagot nya "mauubos ko ba naman to para sa pagkain ko lang?" ayun... kaya tumatanggap parin ako kung gusto nya ko bigyan,, iba naman diba kasi ang nanghihingi sa binibigyan...

    ok yang "inflation",, mahilig maki-uso ang mga Pilipino,, papahuli pa ba naman tayo diyan eh eh..

    di naman siguro ako college hater pero sigurado ako "tamad" akong pumasok,, sa limang iskul sa kolehiyo na pinasukan ko eh puro drop-out ako dahil mas complete attendance ako sa pagiging absent kesa sa pag pasok..

    parang gets ko rin punto mo na "at least di ako humahalik sa itlog ng iba para magkapera" ang masama lang siguro nun ay kung babae yung employer mo,,, wlang itlog yun for sure,,except sa egg cell nila...

    sa pansamatalanag huling salita ko naman (ayoko ng permanente dahil baka kunin na agad ako) ....ang importante sa lahat ay nagagawa mo yung gusto mo at walang nakakapigil sayo, 'ika nga ng matatanda.. enjoy life, don't worry be happy, and have a nice day because with great power comes great responsibilty....

    TumugonBurahin