mga naligaw ng landas

Biyernes, Hunyo 8, 2012

gusto ko happy cow

"kikilitiin ko kayo, kuchi-kuchi-kuuuw"
Ayus din naman ang gising ko kanina, bumangon ako (na may halong sakit ng ulo dahil sa inuman nung gabing nakalipas) na napapakinig sa interview ni manong Joe Taruc kay Senator Juan Ponce Enrile, sa maniwala po kasi kayo o sa hindi eh medyo mahilig po talaga ako sa istasyong pangbalitaan o yung AM na mga istasyon (mid 20's palang po ako at hindi pa ko gurang, wala eh, kanya kanyang trip lang talaga yan) well anyway putaktey eh nakakatuwa lang kasi yung mga ikinukwento ni "manong johnny" sa naging buhay nya simula nung pagkabata nya hanggang sa kung nasaan na siya ngayon, nalibang ako dahil nakipagbugbugan pa pala siya noon sa mga hapon dahil sumali siya sa guerilla noong giyera, (anung sinabi ng mga ninja kay manong johnny?), hanggang sa nagtuloy-tuloy na yung mga kwento nya at halos hindi na makasingit yung announcer, pero ok lang, nakakatuwa parin dahil biruin mo panahon pa ni Magsasay eh unti unti na pala siyang hinihigop sa gobyerno (na sinabi nya na wala at hindi nya naisip na gagawin pala niya), hindi ko alam yung tamang mga order nung mga administrasyon pero napakadami nyang nabanggit na presidente, na napagdaanan nya, bilib na sana ako kung mababanggit nya na nadaanan nya pa yung administrasyon ni Emilio Aguinaldo kaso hindi, siguro elementary palang siya nun. Ayus din pala talaga itong si manong johnny, nung tanungin kasi siya kung sang ayon ba siya  patungkol sa pagpapatayo ng nuclear power plant eh sabi nya eh para wala na daw usapan pa sa lugar na pagtatayuan at mga alalahanin para sa kaligtasan ng mga tao sa paligid ng naturang ipapatayong planta eh inialok na lang niya yung kanyang lupa na nasa dulo daw ng pilipinas, wala na daw sigurong magiging problema dun dahil may mga nakaharang na mga natural na "barrier" sa pagligid nung nasabing pagtatayuan nung nuclear power plant na iyon, ok din naman para bumaba narin presyo ng ubod sa mahal na singil sa kuryente dito sa atin, pero kahit anu pa sabihin nya tungkol sa kahit anung isyu, mapa-kontrobersyal o tungkol pa sa mga trabaho nya sa senado eh mas pipillin ko parin ang makinig sa mga kwento nya nung mga nakaraan pang panahon na parang ang pakiramdam ko eh nanonood ako sa history channel,

---yun lang po, salamat at magandang araw

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento