mga naligaw ng landas

Miyerkules, Abril 4, 2012

super random part 1

bakit kaya bumbilya ang simbolo ng "good idea"? amerkano diba ang nakaimbento ng light-bulb edi dapat amerkano lang ang nilalagyan sa mga ilustrasyon na nagpapakita ng magandang ideya, pagchinese dapat yung lighter na may flashlight. pag japanese dapat mga fireball o kaya ilaw na nanggagaling sa robot, pag pilipino ok siguro ang "gasera" o kaya yung garapon na may asin at mantika na may nakatusok na mitsa.

ilan lang po sa mga napuna ko nitong mga nakaraang araw ang laman ng post na ito,, matagal ko ng napapansin ang mga ito at malamang ay ganun din kayo... random po ang mga ito (random? nakakain ba yun?), basta isinulat ko nalang kung ano yung pumasok sa isip ko

mga namamatay dahil sa aksidente, pagpaslang at kung anu-ano pa

dito lang sa bansa natin ang pag may namatay ay tsaka lamang magkakaroon ng pag-iingat o mga "safety precautions" para dun sa sanhi ng pagkamatay nung namatay, halimbawa na may mamamatay dahil sa isang banggaan sa trapiko dahil madilim ang lansanangan, dun pa lamang mapapagdesisyunan ng mga awtoridad na lagyan ng mga babala o mga poste ng ilaw yung kalsadang iyon, tapos kung may namatay naman ng dahil sa krimen ay doon lamang magsisimulang mag pakalat ng pulis, pag may nalunod naman eh doon palang sasabihin na bawal magswimming.... sabagay panu nga naman natin malalaman na delikado ang isang bagay kung wala nga namang mamamatay na gagawa ng eksampol hindi ba, mas cool daw yata yung salitang "cure" kaysa sa salitang "prevention" {anu ba yung prevention? nakakain ba yun?},,,ang saya ano? it's more fun in the philippines kasi may thrill at suspense dito...

saklolo: PCSO... ah este,, sa media na lang pala 

dito sa atin ay natural na lahat ay nangangailangan ng tulong dahil sa totoo lang ay medyo mahirap talaga ang buhay dito, lalo na yung mga naghihikahos talaga at sa kasamaang palad ay tinamaan pa ng matinding karamdaman,, ang pag asa nalang talaga ay humingi ng tulong sa media pag hindi na kayang tulungan ng gobyerno... sabagay hindi na rin masama ang ma-broadcast sa buong buong bayan ang iyong karamdaman, mas marami nga naman ang makakaalam sa paghingi nung tulong at marami rin ang posibleng makatugon.

holy......WEEK!

(hindi ako nagmamalinis...kasama na ako) ang tuwang tuwa pag dadating ang mga santo santo days, lunes santo palang eh planado na ang mga lakad sa beach/resort, sa pagha-hiking o sa pag punta sa kung saan saan na medyo salungat sa totoong ibig-sabihin ng naturang bakasyon.

wow mali....siya (sabay turo)


isa sa mga kakatwang pag-uugali ng hindi naman lahat pero malamang ay karamihan sa atin ay ang pag ako o pag angkin sa mali (pagkakamali ng sarili at ng iba) ..napapansin ko ito lalo na sa trabaho, imbis na ayusin nalang ang isang mali na sitwasyon ay mas pinipili ng iba na humanap ng ibang tao na mapapasahan ng sisi para matanggal ang sisi sa kanyang sarili (sabagay kung sarili nga na pagkakamali ay hindi matanggap,, yung pag suporta o pag angkin pa kaya sa mali ng iba)

mahilig talaga sa videos...


yun na mismo ang gusto ko sabihin, mapa-scandal, humor, tricycle na humihila ng aso at kung anu-ano pa eh malamang maa-upload yan,

medyo magulo ang laman ng utak

eto normal na sa ating lahat, pero medyo nakakaasar na rin paminsan, gusto ng mangga eh ang sasabihin naman ay maasim daw, gusto ng maanghang tapos sasabihin "wooo ang anghang naman nito!" gusto ng aircon tapos sasabihin malamig daw, gusto mag summer vacation sa beach tapos magrereklamong nangitim daw siya, gusto ng bumabagyo para walang pasok tapos iiyak pag namatayan, gustong umasenso pero tamad naman,, hay ang gulo...

ilan lang po iyan sa mga bagay na sumagj sa isip ko nitong mga nakaraang araw habang ako'y nangungulangot o di naman ay jumejerbaks... kwento ko nlng yung iba sa susunod,, salamat po sa pagdalaw




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento